Thứ Tư, 18 tháng 8, 2021

Chi tiết kế hoạch kinh doanh quần áo cho người mới bắt đầu

Kinh doanh thời trang là một lĩnh vực cực kỳ tiềm năng. Tuy nhiên, để thành công với mặt hàng này không phải là chuyện đơn giản. Nếu không có một kế hoạch kinh doanh quần áo hoàn chỉnh thì tỷ lệ thành công gần như bằng 0. Để không rơi vào tình trạng này, sau đây là một số lưu ý dành cho bạn. 

Hướng dẫn quy trình lên kế hoạch kinh doanh quần áo chi tiết nhất



1. Khái quát tiềm năng thị trường
Quần áo thời trang là một ngành hàng lúc nào cũng nhộn nhịp, bất cứ khoảng thời gian nào trong năm mọi người cũng đều phát sinh nhu cầu mua sắm. Nhưng đáng nói đến nhất là những mẫu mã quần áo Hàn Quốc. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, cả trong nước lẫn phương Tây, tuy nhiên người tiêu dùng thường có xu hướng thích chọn những bộ đồ Hàn Quốc. 

Một nghiên cứu trong ngành buôn bán quần áo online và cả truyền thống cho thấy 70% giá trị của một sản phẩm thời trang thuộc về cửa hàng bán lẻ và Marketing. Có nghĩa là nếu 1 chiếc áo được bán với giá 500.000 VNĐ thì cửa hàng bán lẻ trên phố và người làm Marketing hưởng 350.000 VNĐ. Những người còn lại sản xuất, thiết kế, may, đóng gói, gia công… chung nhau chia 30%, tức bằng 150.000 VNĐ.

Vì vậy, nếu bạn không có đủ nguồn lực để xây dựng nhà máy sản xuất với quy mô lớn thì nên tham gia thị trường bán lẻ, nó sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn nhiều hơn. 

2. Đặt tên thương hiệu và xác định đối tượng tiềm năng
Chọn tên cho cửa hàng rất quan trọng vì nó sẽ là yếu tố giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn. Vì vậy tên cửa hàng, bạn không nên sử dụng những ngôn từ quá trừu tượng, làm cho khách hàng hiểu nhầm hoặc hiểu không đúng về sản phẩm thời trang của chúng ta. Nên sử dụng ngôn từ một cách xúc tích, đơn giản những truyền tải được những thông điệp tốt nhất. Khi vừa nghe tới cái tên này là họ có thể dễ dàng hình dung ra bạn. Ngoài ra nếu kinh doanh sản phẩm thời trang cao cấp thì chúng ta có thể chọn 1 tên tiếng anh để nâng tầm sang trọng, quý phái cho những bộ đồ được bán. Nó sẽ giúp nâng giá trị sản phẩm, từ đó bạn có thể dễ dàng định giá cho sản phẩm hơn. 

Phạm vi khách hàng. Nhóm độ tuổi từ 18 - 30 là nhóm người có nhu cầu mua sắm thời trang cực kỳ lớn. Vì thế bạn cần hết sức lưu ý đến những đối tượng khác hàng này. Hơn nữa đối tượng khách hàng dưới 30 dễ chấp nhận những thông tin Marketing được phát đi. Và trong nhóm này thì cũng tập hợp rất nhiều sở thích khác nhau. Hãy tìm một nhóm phù hợp với sản phẩm của bạn thì sẽ dễ bán hơn. Bạn có thể xác định đối tượng khách hàng là đàn ông hoặc phụ nữ đều được. Tuy nhiên khách hàng là nữ thường mua quần áo nhiều hơn, nếu đàn ông có mua hàng thì ít nhiều cũng sẽ có sự can thiệp của phụ nữ, vì thế các kế hoạch bán hàng, Marketing cũng nên định hướng vào phụ nữ là chủ yếu.

3. Danh mục các loại quần áo, phong cách
Bán hàng cho người mua là đàn ông thì nên nhập các mẫu hàng có màu tối hơn, trong khi đó phần lớn phụ nữ thích màu tươi sáng. Tùy vào từng người mua mà họ thích hoạ tiết được may trên trang phục cá tính, mạnh mẽ hay dịu dàng. Khi đã chọn được một ngách sản phẩm thì bạn tìm hiểu chuyên sâu hơn về nó để có thêm kiến thức. Sau này dễ dàng tư vấn cho khách hàng hơn. 

4. Trong kế hoạch kinh doanh quần áo không thể thiếu cọn mặt bằng và thiết kế shop
Mặt bằng là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của một cửa hàng thời trang. Khi có một địa điểm kinh doanh phù hợp sẽ giúp khách hàng dễ dàng đến tham quan và mua sắm hơn. 

Một số tiêu chí nên có khi thuê mặt bằng mở shop:

- Hoạt động giao thương, mua bán tại nơi địa điểm đó phải nhộn nhịp, thường xuyên. Nếu nó là một trung tâm quận/huyện thì càng tốt, hiệu quả kinh doanh càng đạt cao.

- Mật độ dân số ở nơi đó cao. Xung quanh địa điểm kinh doanh được bạn chọn phải có đủ một lượng người tiêu dùng sinh sống,

- Lưu lượng khách hàng phải lớn. cửa hàng cần đặt trên phố mà ai cũng gần như sẽ đi qua mỗi ngày, đặc biệt là là những người trẻ dưới 30 tuổi đi làm. 

- Giao thông thuận lợi. Tránh những khu vực hay ùn tắc giao thông. 

- Nơi có nhiều hoạt động giao lưu, vui chơi. 

- Ngoài ra, khi có một mặt bằng phù hợp, bạn nên thiết kế lại cửa hàng cho đúng với đối tượng mục tiêu mà cửa hàng hướng tới, từ đó dễ dàng hấp dẫn người mua hơn. 

5. Kinh nghiệm nhập hàng quần áo, thời trang




Có rất nhiều cách để nhập hàng thời trang:

- Nhập từ các trang thương mại điện tử nước ngoài

- Nhập từ các xưởng gia công

- Tự thiết kế và đặt hàng gia công

- Nhập từ các nhà bán sỉ

Mỗi hình thức sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Nếu muốn nhắm vào thị trường sản phẩm độc lạ thì nên tự thiết kế. 

6. Thuê nhân viên cho cửa hàng
Một kế hoạch kinh doanh quần áo hiệu quả là bạn phải chuẩn bị được chi phí để thuê nhân viên. Họ là người sẽ giúp bạn quản lý shop quần áo, tiếp khách hàng khi bạn không có mặt ở đó. 

Tuỳ vào quy mô của shop, thông thường với các cửa hàng nhỏ thì bạn nên thuê từ 2 - 3 người để phụ việc tư vấn, thanh toán cho khách hàng. Nếu quy mô lớn hơn thì có thể thuê 4 - 5 bạn và một bạn làm quản lý những người này. Lương trung bình sẽ trong khoảng từ 6 - 7 triệu đồng/tháng. 

7. Kế hoạch Marketing, bán hàng cho shop
Nội dung Marketing là phần quan trọng nhất đối dự án shop quần áo này. Và Marketing cũng là khâu mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho cửa hàng của bạn, chúng ta sẽ bắt đầu từng phần một trong hoạt động tiếp thị:

Ngày khai trương cửa hàng

Sau khi chúng ta đã chuẩn bị tất cả các vấn đề từ trang trí cửa hàng, sắp sếp  bàn ghế, tủ kệ treo quần áo, bộ phận thu ngân, nhân viên hàng, giá cả, mẫu mã thiết kế của hàng hóa… Chúng ta sẽ chọn 1 ngày đẹp để khai trương shop.

Đồng thời bạn in tờ rơi và phân phát cho những người dân ở xung quanh đó biết, mời bạn bè thân thiết đến chung vui và dự lễ khai trương, trong buổi lễ đó càng đông người càng tốt.

Sau ngày khai trương

Tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi để duy trì tương tác với khách hàng. Vì đây là một tương hiệu mới nên cần làm việc này để thu hút sự chú ý với người mua. 

Chỉ với 7 bước trong kế hoạch kinh doanh quần áo này thì Thư Viện Kinh Doanh tin rằng bạn có thể xây dựng được một cửa hàng thời trang có doanh thu tốt.Nếu còn chưa rõ vấn đề nào thì hãy để lại câu hỏi phía dưới để được tư vấn miễn phí nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kinh nghiệm nhập quần áo Quảng Châu cho lợi nhuận cao

Bán quần áo Quảng Châu là một trong những ngách giúp nhà bán hàng đạt được nhiều lợi nhuận. Hàng Quảng Châu đa dạng mẫu mã, giá thành phải c...