Thứ Năm, 28 tháng 10, 2021

Vì sao các thương hiệu thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau một khoảng thời gian?

Bạn vẫn thường nghe nói bộ nhận diện thương hiệu sẽ tồn tại lâu dài cùng với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, một số thương hiệu lớn trên thị trường lại thay đổi các yếu tố này sau một thời gian hoạt động. Tại sao lại như vậy? Nó có mâu thuẫn với những mục tiêu khi xây dựng bộ nhận diện từ ngay ban đầu không? Nếu bạn đang có những thắc mắc này thì cùng Thư Viện Kinh doanh tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây nhé. 

Lý do thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của các thương hiệu lớn



Yếu tố nhận diện đã lỗi thời

Không phải doanh nghiệp nào sau một thời gian tồn tại cũng cần phải thay đổi logo, tên thương hiệu, slogan,... Có rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới vẫn giữ hệ thống nhận diện thương hiệu của họ trong một thời gian dài vì nó vẫn đúng với những triết lý kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp khác thì việc thay đổi là cần thiết vì phương hướng hoạt động của họ đã không còn phù hợp. Họ sẽ cần cập nhật lại để đáp ứng tốt hơn những yêu cầu này. 


Xây dựng cảm nhận với khách hàng tốt hơn

Dù các mẫu thiết kế có hiện đại, độc đáo đến mấy, tuy nhiên cộng đồng người sử dụng lại có những đánh giá tiêu cực thì bạn cũng nên tìm cách khắc phục để cắt giảm những ý kiến trái chiều này, tăng sự thân thiện với khách hàng hơn. Vì vậy, nếu sau một thời gian hoạt động nhưng bạn cảm thấy khách hàng không thích thú với hệ thống nhận diện hiện tại thì có thể cân nhắc để thay đổi. 


Doanh nghiệp hợp nhất với thương hiệu khác 

Để tránh sự đối lập bản sắc của 2 thương hiệu, cách tốt nhất là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với thực trạng. Tuy nhiên, nếu được thì có thể sử dụng màu sắc, hình ảnh, font chữ tương tự để tạo sự quen thuộc với người tiêu dùng. Tránh việc tạo thiết kế lại những lại làm mất đi sự kết nối giữa bạn và khách hàng. Lúc đó, doanh nghiệp lại cần tốn thêm công sức để xây dựng mối quan hệ lại từ đầu. 


Quy mô đã mở rộng

Đối với những doanh nghiệp, ở thời điểm khởi nghiệp chỉ kinh doanh một số mặt hàng nhất định, tuy nhiên với việc ăn nên làm ra, họ đã quyết định mở rộng dòng sản phẩm cung cấp. Vì vậy, lúc này bạn cũng có thể chọn phương án xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu của mình để phù hợp với tình hình hiện tại hơn. 


Đó là những lý do thường thấy khiến các doanh nghiệp thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình sau nhiều năm sử dụng. Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng trên thì có thể cân nhắc lại việc thiết kế, tạo sự mới mẻ cho mình. Chúc bạn thành công!


Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Quy trình thiết kế ra sao


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kinh nghiệm nhập quần áo Quảng Châu cho lợi nhuận cao

Bán quần áo Quảng Châu là một trong những ngách giúp nhà bán hàng đạt được nhiều lợi nhuận. Hàng Quảng Châu đa dạng mẫu mã, giá thành phải c...