Thứ Hai, 25 tháng 10, 2021

Các hình thức khuyến mãi độc đáo thường gặp trong kinh doanh

Trong kinh doanh, khuyến mãi chắc chắn là một yếu tố không nên bỏ qua nên muốn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Theo những báo cáo kinh doanh thì một cửa hàng, khi có các chương trình khuyến mãi diễn ra thì doanh thu sẽ tăng gấp nhiều lần những ngày bình thường. Vì vậy, nếu muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, đừng bỏ qua yếu tố này nhé. Sau đây là các hình thức khuyến mãi mà Thư Viện Kinh Doanh muốn bạn tham khảo để có thể áp dụng vào cho cửa hàng của mình. 

3 Chương trình khuyến mãi thường gặp nhất khi bán hàng



1. Chiết khấu theo phần trăm

“Mở quà liền tay, nhận ngay deal khủng tới 50%” hay “Đón gió hè, cùng bạn bè mua sắm, giảm ngay 70%”,... là những ví dụ điển hình cho hình thức chiết khấu theo phần trăm. Ngày cả bạn là người bạn hàng chắc cũng hiểu tạo sao lại cho các chương trình như vậy, nhưng khi gặp thực tế thì cũng khó cưỡng lại sức hút này. Vì vậy, đừng bỏ qua mà không áp dụng cho cửa hàng của mình nhé. 


2. Miễn phí vận chuyển

Đối với những ai đang kinh doanh online thì miễn phí vận chuyển là một trong những hình thức giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên rất nhiều. Có bao giờ khi gặp 2 sản phẩm giống nhau, nhưng bạn chọn mua ở cửa hàng có miễn phí vận chuyển không? Thư Viện Kinh Doanh tin chắc nhiều bạn đã rơi vào tình trạng này. Phí vận chuyển (phí ship) là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng cảm thấy do dự khi chốt đơn. Chính vì nguyên nhân này mà đa số các shop bán đồ online đều có các chương trình freeship để kích thích mua hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 


3. Chiết khấu theo số tiền

Khi đi mua hàng, nếu bạn gặp trường hợp shop đang chạy chương trình giảm 100 ngàn đồng cho hóa đơn trên 1 triệu hoặc giảm 500 ngàn đồng cho đơn hàng từ 5 triệu trở lên, hoặc các trường hợp tương tự có đưa ra một số tiền giảm cụ thể thì họ đang áp dụng hình thức chiết khấu theo số tiền. 


Tại sao không sử dụng toàn bộ chiết khấu theo phần trăm mà lại áp dụng giảm giá theo số tiền?


Lý do bởi vì với những món đồ có giá trị lớn, nếu chỉ sử dụng % thì khách hàng khó lòng nhận thấy được mức ưu đãi của nó. Ví dụ: 5% của 100 triệu là 5 triệu. Khi bán hàng, người mua khi nghe được giảm 5 triệu sẽ thích hơn với việc giảm 5%. Đây là một yếu tố tâm lý mà các nhà bán hàng cần để ý khi kinh doanh. 


Mặc dù 3 hình thức khuyến mãi này không mới, tuy nhiên, để hiểu và vận dụng chính xác từng phương pháp thì rất ít người làm được. Hy vọng sau những chia sẻ này, bạn đọc đã hiểu hơn về 3 hình thức khuyến mãi và có thể áp dụng hiệu quả. Chúc bạn thành công!


Tham khảo: Chương trình khuyến mãi - TPos.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kinh nghiệm nhập quần áo Quảng Châu cho lợi nhuận cao

Bán quần áo Quảng Châu là một trong những ngách giúp nhà bán hàng đạt được nhiều lợi nhuận. Hàng Quảng Châu đa dạng mẫu mã, giá thành phải c...