Thứ Tư, 15 tháng 9, 2021

Làm thế nào để ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong kinh doanh?

Chắc chắn nhiều bạn đã biết quá rõ về khái niệm tháp nhu cầu Maslow, tuy nhiên, không phải ai cũng biết ứng dụng mô hình này vào kinh doanh bán hàng. Vì vậy, hôm nay Thư Viện Kinh Doanh sẽ chia sẻ cho bạn bạn về cách ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong kinh doanh để tối ưu hiệu quả công việc. Cùng bắt đầu nhé. 

Cách ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong kinh doanh, bán hàng

tháp nhu cầu maslow


Hiện nay, sự thay đổi trong định hướng kinh doanh của các doanh nghiệp cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ khi lý giải theo lý thuyết nhu cầu của Maslow. Đối với kinh doanh, chúng ta phải thừa nhận rằng dù là cá nhân hay tổ chức đều tuân theo 5 bậc nhu cầu trong thuyết nhu cầu Maslow. 

Chính điều này tác động rất lớn, làm cho doanh nghiệp hài lòng, tạo động lực để doanh nghiệp tiếp tục phát triển.


Còn đối với việc quản lý nhân sự thì bạn có thể ứng dụng mô hình Maslow để kích thích nhân viên của mình, tác động tích cực đến họ để họ làm việc một cách năng suất hơn, từ đó đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. 


>> Ngành nghề kinh doanh tiềm năng sau dịch!


Khi ứng dụng trong kinh doanh, bạn có thể dùng để xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng. Tháp nhu cầu Maslow giúp bạn xác định được chân dung khách hàng cụ thể. 


Bạn có thể dựa trên những câu hỏi như sau: 

  • Cách họ tiếp cận sản phẩm/dịch vụ chất lượng như thế nào?

  • Khách hàng đang thuộc nhóm nào của tháp nhu cầu Maslow?

  • Họ chiếm tỷ lệ phổ biến hay chỉ là một bộ phận nhỏ?

Ví dụ: khi bạn bán bảo hiểm chính là bạn đang đáp ứng nhu cầu an toàn cho các đối tượng ở tầng tháp thứ 2. Đối tượng của bạn hướng đến là những người đã vượt qua mức một là những nhu cầu sinh lý bình thường. Lúc này họ muốn chi trả cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu an toàn của họ, và bảo hiểm chính là thứ họ cần. 

Một ví dụ khác: Bạn đang bán xe BMW thì đối tượng khách hàng bạn hướng đến chính là đối tượng nằm ở tầng thứ 4 của tháp. Những người này không chỉ muốn sử dụng chiếc xe này như một phương tiện để di chuyển mà phải thể hiện được đẳng cấp, vị thế của họ. Họ muốn được người khác công nhận và tôn trọng. 


Hy vọng với một số ví dụ cơ bản này, bạn có thể hiểu được cách ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong kinh doanh, bán hàng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi, Thư Viện Kinh Doanh sẽ giải đáp cho bạn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kinh nghiệm nhập quần áo Quảng Châu cho lợi nhuận cao

Bán quần áo Quảng Châu là một trong những ngách giúp nhà bán hàng đạt được nhiều lợi nhuận. Hàng Quảng Châu đa dạng mẫu mã, giá thành phải c...